Những thực phẩm giữ ấm cơ thể trong suốt mùa lạnh

Thứ Ba, 12/07/2022

Tình trạng năng lượng và nhiệt độ cơ thể giảm xuống khá là nguy hiểm trong tiết trời ngày càng trở lạnh. Nguy hiểm hơn là dẫn tới suy giảm miễn dịch và cóng. Do đó, việc tăng cường các khoáng chất, vitamin từ nhiều nguồn khác nhau rất quan trọng. Thực phẩm nấu chín giàu năng lượng và đồ uống nóng có thể đảm bảo cơ thể ấm áp trong một thời gian dài. Sau đây, Rauplus sẽ gợi ý cho bạn một số thực phẩm đơn giản mà hiệu quả nhé!

THỰC PHẨM LÀM ẤM CƠ THỂ MÙA LẠNH

Chocolate hay Cacao nóng

Không còn gì xa lạ khi một ly Chocolate nóng trong thời tiết giá lạnh xuất hiện trên các màn ảnh. Và dĩ nhiên ngoài đời đó là sự thật. Ngoài sự ấm áp, Chocolate nóng còn cung cấp một lượng lớn năng lượng bổ sung cho mọi hoạt động. Bên cạnh đó, chất Flavanol có chứa trong chocolate tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ.

Hiện nay, tại Rauplus có bán loại thức uống Scho dinh dưỡng – bột chocolate hòa tan nhập khẩu từ Đức. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự đắng nhẹ của bột cacao nguyên chất, hòa quyện cùng vị béo thơm của sữa. Ly cacao nóng, đầy đủ vị ngon có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Tuy nhiên vẫn đáp ứng được tiêu chí “không béo” của các nàng nữa đó.

Khoai lang

Nằm trong số những loại lương thực có thể sánh ngang với bữa chính, khoai lang thường được nhiều người ăn thay thế cơm. Thành phần khoai lang có chứa nhiều vitamin A, kali, canxi…, calo thấp. Do đó thường dùng trong các thực đơn giảm cân, nhưng vẫn đảm bảo đủ năng lượng hoạt động.

Khoai lang nướng vùi tro vàng ươm, với vẻ ngoài xấu xí là một góc trời tuổi thơ vào những buổi trời se se lạnh. Ngày nay, chỉ còn những anh chị bán hàng rong “Ai khoai lang nướng, bắp nướng…” trên bếp than hồng. Ngoài vị khoai nướng thơm ngào ngạt, mấy ai còn có thể thực sự cảm thụ được cảm giác ấm áp khi ngồi trước đống ung.

Ớt

Cũng như các loại gia vị cay khác, thì ớt đóng góp vai trò tăng nhiệt lượng trong cơ thể. Ngoài ra, vị cay, nóng của ớt giúp món ăn trở nên ngon hơn, kích thích sự trao đổi chất và tiêu diệt một số vi khuẩn có hại trong dạ dày. Đó là khi bạn không lạm dụng ớt dẫn đến đau bao tử. Một số loại ớt vị cay nhẹ cũng có thể tận dụng để kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn.

Gừng

Không thể không nhắc đến loại củ này trong các công tác phòng, chống cảm cúm. Không chỉ có thể dùng trực tiếp mà gừng còn có nhiều cách chế biến nhau. Trà gừng làm ấm cơ thể từ bên trong, tăng cường hệ miễn dịch. Tinh dầu gừng dùng trong xoa bóp, giảm đau nhức. Tăng lưu thông máu huyết và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hơn thế nữa, mùi hương ấm nồng của gừng sẽ giúp thanh tỉnh đầu óc, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra còn có nhiều loại gia vị có thể chiết xuất thành tinh dầu giữ ấm cơ thể, dùng trong ăn uống như tiêu, quế, cam thảo,…

TẠI SAO VIỆC GIỮ ẤM CƠ THỂ VÀO MÙA LẠNH LẠI QUAN TRỌNG?

Đa số người có cơ thể khỏe mạnh thường chủ quan trong việc giữ ấm cơ thể khi thời tiết trở lạnh. Điều đó ảnh hưởng khá lớn khi bạn lớn tuổi.

Ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Chưa kể đến vấn đề ô nhiễm, việc không khí lạnh xâm nhập vào phổi sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh như viêm phổi, viêm phế quản… Trong thời đại cảm cúm đang hoành hành thì việc suy giảm miễn dịch phổi khá nguy hiểm. Do đó, việc giữ ấm hệ hô hấp, đeo khẩu trang phòng chống vi khuẩn là việc thiết yếu.

Ảnh hưởng đến xương khớp

Người mắc bệnh về xương khớp thường rất dễ nhận biết khi trời trở lạnh. Lúc đó, các phần như khớp gối, khớp tay thường sẽ trở nên đau nhứt nghiêm trọng. Một phần là do không bổ sung đầy đủ các nguồn thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho xương. Cũng có thể do các phần quan trọng của cơ thể như bàn chân, đầu… không được giữ ấm trong thời gian dài. Do đó, người bị đau khớp thường sẽ được khuyên là nên tập luyện xương khớp hợp lý như xoa bóp, yoga hay giữ ấm cơ thể, bổ sung dinh dưỡng.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Trường hợp cơ thể yếu đi do suy giảm hệ miễn dịch sẽ dẫn tới việc tiêu hóa kém hơn. Thường thấy là việc đầy bụng, khó tiêu, lạnh bụng sẽ ảnh hưởng mạnh đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Do đó, vào mùa lạnh phải chú ý giữ ấm phần bụng. Chú ý bổ sung nhiều loại thực phẩm chín, nóng để làm ấm cơ thể.

Để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong tiết trời trở lạnh, bạn cần phải chú ý giữ ấm không gian sống; tăng cường rèn luyện thể chất; bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng; mặc quần áo giữ ấm hợp lý; giữ ấm các phần quan trọng như tay chân, vai gáy, bụng.

Rauplus chúc mọi người nhiều sức khỏe ngày mới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đừng quên chờ đón nhiều bài viết bổ ích khác trên website Rauplus.vn nhé!

Tin liên quan

2 Cách nấu chè bắp đơn giản, hấp dẫn

2 Cách nấu chè bắp đơn giản, hấp dẫn

Thứ Ba, 02/08/2022

[MẸO HAY] Cách lựa dưa hấu ngon ngay cả cô nàng vụng việc bếp cũng làm được

[MẸO HAY] Cách lựa dưa hấu ngon ngay cả cô nàng vụng việc bếp cũng làm được

Thứ Ba, 05/07/2022

Mực hấp thuyền – Món ngon có thể bạn chưa biết

Mực hấp thuyền – Món ngon có thể bạn chưa biết

Thứ Ba, 02/08/2022

Những món ăn đường phố - Nét văn hóa ẩm thực Sài Gòn (Phần 3)

Những món ăn đường phố - Nét văn hóa ẩm thực Sài Gòn (Phần 3)

Thứ Tư, 31/08/2022

Những món ăn với chao cho bữa cơm chiều thêm ngon

Những món ăn với chao cho bữa cơm chiều thêm ngon

Thứ Năm, 28/07/2022

Chế độ ăn chay giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn chay giảm cân hiệu quả

Thứ Sáu, 19/08/2022

    Liên hệ với chúng tôI

    Liên hệ với [_site_title] để được tư vấn!